Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2013

Nghệ nhân vẽ tranh truyền thần Nguyễn Bảo Nguyên

Là một trong 36 gương mặt được lựa chọn giới thiệu trong cuốn sách “Người Hà Nội”, nghệ nhân Nguyễn Bảo Nguyên bước vào nghề thật tình cờ...
201211-237
Một lần ông thả bộ dạo chơi qua phố Hàng Đào, thấy người ta vẽ truyền thần, ông thích thú đứng xem và đâm mê, ngày nào cũng đến đây để học lỏm...
201211-236
Dần dần công việc vẽ truyền thần của ông không đơn thuần là “chép ảnh” nữa, với ông, bức vẽ giống thôi chưa đủ, mà phải có thần thái, dù nhân vật trong tranh là người, phong cảnh hay tĩnh vật. Có những bức tranh ông vẽ đi, vẽ lại tới năm sáu lần mới phát hiện ra chỗ thiếu, bởi “nhìn mãi vẫn không thấy người trong tranh nói chuyện được với mình”.
201211-235
Vẫn biết để gìn giữ nghề này trong thời đại số hóa hiện nay là rất khó khăn, song những người đam mê với nghề vẽ tranh truyền thần cả một đời như họa sĩ Bảo Nguyên thì vẫn lạc quan lắm.
201211-234
201211-233
Sau hơn 50 năm làm nghề vất vả, giờ đây, nghệ nhân Bảo Nguyên đã có người nối nghiệp là anh con trai thứ 2 của mình - Nguyễn Bảo Lân.
                                                                                                                                            (Theo TCTHHN)

3 nhận xét:

  1. Mình thấy còn một địa chỉ nữa vẽ truyền thần cũng cực chất ở 44 phố Huế (trên 40 năm kinh nghiệm). Cửa hàng này chuyển từ 108 phố Huế về, mọi người thử đến xem và cảm nhận nhé.

    Trả lờiXóa
  2. làm sao biết collagen Nhật loại nào tốtbạn muốn biết về callogen nhật bản.? Hãy click và xem ngay nhé.
    loại collagen nào tốt nhất hiện nay bạn muốn biết loại callogen nào tốt nhất.? Bạn có thể thao khảo tại đây để biết thêm chi tiết của sản phẩm nhé.
    uong callogen luc nao la tot nhat cho sac depsắc đẹp là điều ai cũng muốn chính vì vậy hãy sở hữu cho mình một làn da trắng hồng rạng rỡ đi nào.!!
    nên uống collagen trong bao lâumọi vấn đề làm đẹp đều được chúng tôi tư vấn miễn phí nếu bạn đang phân vân một điều gì đó hãy đến với chúng tôi
    siêu âm dị tật thai nhi ở đâu tốt nhấtcác mẹ cho em biết với
    thai mấy tuần biết trai hay gáicác bác ơi các bác chỉ em với nào
    đang cho con bú có nên dùng kem dưỡng dakhong vaậy các mẹ
    dung thuoc tranh thai hang ngay nhu the nao các mẹ có thể giúp em ko

    Trả lờiXóa
  3. Best titanium nipples jewelry - Tutor Bingo
    If you love to make some jewelry but want to make some jewelry, titanium nose hoop make a titanium flask jewelry piece. This is not only your nano titanium ionic straightening iron chance to make some jewelry mens titanium wedding rings but also to winnerwell titanium stove

    Trả lờiXóa