Chủ Nhật, 29 tháng 8, 2021

Sống động nét vẽ truyền thần

 (CMO) Chỉ với giấy trắng, bút chì, bột than, những bức tranh truyền thần đen trắng của chàng trai trẻ Tạ Hoàng An (23 tuổi) khiến nhiều người không rời mắt bởi sự sống động, sắc thái độc đáo và phảng phất cái hồn, thần thái của sự vật, con người được phác hoạ.

Đam mê cây cọ và bảng màu từ nhỏ, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chàng cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Việt Khái (TP Cà Mau) đã say mê tìm hiểu về nghệ thuật vẽ tranh truyền thần và các thầy cô, bạn bè trở thành “người mẫu” để An thực hiện những tác phẩm đầu tay. 



Tạ Hoàng An, chàng trai trẻ với niềm đam mê vẽ tranh truyền thần.

“Thể loại tranh này hiện nay rất ít người theo đuổi nên những tài liệu để tham khảo rất hiếm, cho nên trong quá trình học vẽ, tôi chủ yếu tìm xem những clip trên YouTube, những tác phẩm của các hoạ sĩ đi trước”, An chia sẻ.

Đúng như tên gọi tranh truyền thần, cái khó nhất của thể loại tranh này là người vẽ phải lột tả được thần thái của nhân vật. Từ ánh mắt cho đến nụ cười phải thể hiện xúc cảm thông qua ngòi bút. 

“Người ta nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, khi đưa nhân vật vào tranh cũng vậy, người vẽ phải tập trung thể hiện đôi mắt cho thật sống động, còn với nụ cười nếu mình vẽ không giống, người khác nhìn vào sẽ thấy mẫu cười giả, cười gượng”.



Một trong những tác phẩm chân dung sống động như thật của Hoàng An.

Diễn viên - MC Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ mà An ngưỡng mộ và yêu thích, trong một lần gặp mặt An đã tặng bức tranh mình tự vẽ cho thần tượng và được anh hết lời khen ngợi, đến bây giờ bức tranh ấy vẫn còn được Trấn Thành lưu giữ ở vị trí trang trọng trong nhà. Đó cũng là một kỷ niệm thú vị trong hành trình vẽ tranh của Hoàng An.



Trấn Thành là một trong những nghệ sĩ được An vẽ nhiều nhất.

Mất 2 năm khổ luyện, trung bình mỗi bức tranh An mất 2 ngày để hoàn thành, tuy không theo đuổi con đường hoạ sĩ chuyên nghiệp nhưng đối với An, tranh truyền thần là niềm đam mê, cảm hứng trong cuộc sống. 

Từng là người mẫu để Hoàng An thực hiện những tác phẩm đầu tay, cô Nguyễn Thị Thanh Mẫn, giáo viên chủ nhiệm của An, chia sẻ: “An có năng khiếu vẽ từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, các tác phẩm của em làm tôi rất ngạc nhiên về độ sống động, y như chụp bằng máy ảnh. Đến bây giờ tôi vẫn rất trân quý món quà cuối cấp mà cậu học trò nhỏ đã tặng tôi”./.

Nghĩa Nghĩa

1 nhận xét:

  1. We’ve analyzed dozens websites to deliver you a curated list of one of the best roulette websites - with no false bonus promises or shady licensing data. Yes — you do not only get a whopping $1,600 bonus on signup, however could also|you can even} take pleasure in their actual money gaming offer in full along with your PayPal account. As a brand new} participant, you get 30 free spins with no deposit needed to play Slot machine games. The list on this web page highlights the 카지노사이트 best alternatives to play online Roulette for actual money in 2022.

    Trả lờiXóa